Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Xây dựng phần hoàn thiện trong xây dựng nhà ở


Kết thúc phần khung nhà (phần thô), là coi như đã đi được 70% cuộc hành trình. Tiếp theo là giai đoạn hoàn thiện, tuy nhẹ nhàng hơn nhưng lại đòi hỏi nhiều hơn về mặt kỹ thuật, thẩm mỹ.
Xây dựng nhà ở phần hoàn thiện bao gồm các công đoạn: trát tường, láng sàn, ốp lát gạch, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện, cấp thoát nước, chống sét,... Đây cũng là công việc của các nhà thầu, tuy nhiên cần lưu ý một số điểm như sau:

+ Công tác trát tường, láng sàn cần trộn vữa theo đúng tỷ lệ quy định trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật

+ Việc ốp lát gạch thì phải theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất

+ Công tác sơn bả là một công tác đơn giản, nhưng không phải ai cũng làm được một cách hoàn hảo. Mỗi loại sơn trên thị trường có một cách tính lượng sơn khác nhau. Vì vậy chúng ta cần tham khảo chuyên gia hoặc cửa hàng vật liệu xây dựng để tính toán giá thành và lượng sơn cần thiết để hoàn thành toàn bộ căn nhà của mình.

+ Công tác lắp đặt điện, nước và các hệ thống kỹ thuật: cần tuân thủ theo đúng bản vẽ kỹ thuật và hệ thống tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam. Nên chú trọng vào độ bền vững và an toàn của các hệ thống này,

+Sản xuất, lắp đặt nội thất: Phần nội thất là những hạng mục đòi hỏi độ tỉ mỉ, cầu kỳ, trau chuốt từng đường nét, là cơ sở để đánh giá trực giác về chất lượng căn nhà. Do vậy chủ nhà cần phải cẩn thận hơn trong công tác giám sát, kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét