Trang

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

xây dựng nhà hai tấm rưỡi


- Xây dựng nhà hai tấm rưỡi thường được những hộ gia đình có số người ở nhiều chọn xây dựng. 
- Xây nhà hai tấm rưỡi trước hết ta cần tham khảo một số kiểu nhà giống với ý tưởng của mình, rồi gặp kiến trúc sư để được tư vấn. Tùy vào gia chủ chọn nguyên vật liệu để xây dựng như thế nào mà đưa ra những bản thiết kế phù hợp  và hiệu quả nhất.  Như nhà gỗ có kiến trúc khác nhà bằng gạch….

- Tiếp theo khách hàng cần chuẩn bị kinh phí xây dựng. Dựa vào diện tích, yêu cầu về thẩm mỹ mà ước lượng được chi phí của mình. 
Nhà hai tấm rưỡi là nhà bao gồm một trệt và một lầu, và một tum

Đầu tiên ta sẽ xây dựng tầng trệt trước.
I. Tầng trệt
Đổ móng, xây móng là công đoạn đầu tiên cần làm. Sau đó thiết kế khung cho ngôi nhà, rồi xây dựng các chi tiết khác như phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, phòng bếp, gara, phòng vệ sinh…
- Phòng khách luôn được đặt ở trung tâm của căn nhà, là chỗ đón tiếp người thân, hàng xóm, là nơi sum vầy của gia đình. Cần thiết kế sang trọng, ấm áp. Chú ý việc bố trí cửa ra vào phải hợp lý phù hợp. Ngoài ra có thể bể cá cảnh, tranh ảnh, vật trang trí… 

- Phòng thờ là nơi thờ cúng linh thiêng, cần sự trang nghiêm, ấm cúng, thường nhỏ gọn. Dùng để thờ cúng tổ tiên ,phù hộ mang lại sự bình an cho gia chủ. Phòng thờ không nên đặt ở chổ có lối đi, gần nhà vệ sinh, nhiều người ra vào. Nên xây dựng ở nơi yên tĩnh. Bàn thờ thổ địa nên  đặt ở  gần cửa nhà, để đón tài lộc. Bàn thờ ông táo thì đặt ở trong bếp để bảo vệ gia đình.

- Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giản khi kết thúc một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi,vì vậy cần  rộng rãi, thoáng mát …ở tầng trệt phòng ngủ thường dành cho người lớn tuổi trong gia đình, tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.

-  Bếp là một yếu tố quan trọng, góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình, là nơi người người phụ nữ chăm sóc sức khỏe tổ ấm của họ. Vì vậy cần có sự sắp xếp hợp lý khu vực bếp ga, tủ lạnh, bàn ăn, bồn rửa chén, khu  vực đựng vật dụng nấu nướng. Bếp cần có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Không nên đặt bếp gần nhà vệ sinh.

- Phòng vệ sinh  là nơi sử dụng thường xuyên, nên cần khép kín, sạch sẽ, tiện lợi… cần thiết kế nhỏ gọn, thoáng khí…đặt ở những góc khuất, cách xa nhà bếp, tuyệt đối không đặt giữa căn nhà… không được thay đổi NVS khi đã xây dựng, chỉ thay đổi hướng xí bệt nếu như chọn sai hướng.

-  Ngoài ra nếu gia chủ có xe hơi thì cần thiết kế gara đựng xe riêng. Khu sân vườn cũng nên trồng nhiều cây xanh, cây cảnh để tạo không khí mát mẻ, hài hòa cho ngôi nhà.

Sau khi hoàn thiện tầng trệt, ta sẽ tiếp tục xây dựng tầng hai.
II. Lầu một trong xây dựng nhà hai tấm rưỡi
Sau khi hoàn tất việc xây dựng tầng trệt, ta lại tiếp tục thi công lầu một ( hoặc tầng lầu).
Lầu một thường gồm hai phòng ngủ, phòng làm việc, hai nhà vệ sinh, phòng giải trí của gia đình.
- Ở trên có hai phòng ngủ ta nên thiết kế sao cho cân đối và tiện dụng. Phòng ngủ trẻ em nên thiết kế nhỏ gọn, sinh động, màu sắc nhẹ nhàng, giúp trẻ thoải mái vui chơi và học tập. Ngoài ra có thể có thêm phòng giải trí, thư giản cho cả nhà những ngày cuối tuần…

- Phòng làm có thể riêng biệt, hoặc gộp chung với phòng ngủ, thường cần sự yên tĩnh. Thiết kế nhỏ gọn và  tiện dụng, phòng làm việc thường có kệ sách, tủ đựng giấy tờ, bàn máy tính…
- Nên có nhà vệ sinh riêng ở tầng hai để tiện sử dụng, chỉ cần nhỏ gọn là được.
- Ngoài ra cần phải có cầu thang đi lên tầng trên, cần thiết kế cầu thang hợp lý ( bằng gỗ, sắt, gach men…) và thẩm mỹ, nâng giá trị ngôi nhà của bạn. 
- Ngoài ra cần thêm phòng giải trí cho gia đình ở lầu một.

III. Tầng tum trong xây dựng nhà hai tấm rưỡi
- Tầng này thường xây dựng để đồ đạc, làm sân phơi, nhà tắm…thường đặt trên cùng của ngôi nhà giúp tiêt kiệm diện tích, không gian đối với những gia đình đông người.

- Phòng tắm thường rộng rãi, cần thiết kế hợp lý cách đặt máy giặt, máy nước nóng, bồn tắm…Có nhiều người muốn tiết kiệm diện tích nên xây nhà tắm chung với nhà vệ sinh, như vậy tiện lợi nhưng không đảm bảo vệ sinh, vì NVS là nơi chứa nhiều vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe. Nếu có điều kiện nên xây riêng.

- Ban công phơi đồ thường được thiết kế trên tầng hai, vừa đỡ tốn diện tích, vừa tiện nghi. Nếu nhà có trẻ nhỏ nên chú trọng đến an toàn trong việc thiết kế ban công. Có thể thiết kế chỗ trồng cây xanh tạo sinh thái, nhưng cần đảm bảo an toàn.
- Màu sắc căn nhà cũng rất quan trọng, nên chọn màu sang, ấm, tạo cảm giác dễ chịu, có thể dùng một màu hoặc nhiều màu cho toàn căn nhà.
- Cách thiết kế các phòng, các tầng phải cân đối, dể sử dụng. Phải xây dựng theo đúng quy trình như trên, tầng trệt trước, tầng lầu sau. Để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét