Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

xây dựng nhà ba tầng


- Xây dựng nhà ba tầng thường được những gia chủ giàu có chọn xây dựng, vì thường thì khi chọn kiến trúc này họ mong muốn có một không gian sinh hoạt thoải mái và sang trọng cho gia đình.

-  Để xây dựng được một ngôi nhà ba tầng như mong muốn, trước hết ta cần tham khảo một số kiểu nhà bằng với diện tích mà mình muốn xây dựng, sau đó sẽ chọn cho mình một vị kiến trúc sư tốt nhất, làm việc với KTS là đưa ra bản vẻ cho ngôi nhà mà bạn ưng ý nhất. 

- Tùy vào việc gia chủ chọn nguyên vật liệu để xây dựng mà đưa ra những bản thiết kế phù hợp, kinh tế và hiệu quả. Ví dụ như nhà gỗ có kiến trúc khác nhà bằng gạch….

- Tiếp theo khách hàng cần chuẩn bị về mặt tài chính. Dựa vào diện tích, yêu cầu về thẩm mỹ mà ước lượng được chi phí của mình. 

Nhà xây dựng ba tầng là nhà bao gồm tầng trệt, lầu một và lầu hai

Đầu tiên ta sẽ xây dựng tầng trệt trước.
I. Tầng trệt
Một căn nhà kiên cố thì trước kết đòi hỏi móng nhà phải chắc chắn, vì vậy việc xây móngnhà hết sức quan trọng. Móng chắc thì nhà mới bền được. Tiếp đến ta thiết kế khung cho căn nhà. Xong ta xây dựng các chi tiết khác như phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh, gara để xe…

- Phòng khách là không gian mà gia chủ dùng để tiếp khách, cũng có thể là nơi giải trí của gia đình. Cho nên cần lịch sự, ấm cúng. Cửa ra vào phải hợp phong thủy. Có thể trang trí thêm bể cá cảnh, tranh ảnh, vật trang trí…  

- Phòng thờ là khu vực thờ cúng linh thiêng, nhất thiết phải thật trang nghiêm. Dùng thờ cúng tổ tiên, cầu phúc cho gia đình. Phòng thờ không nên đặt ở chổ có lối đi, nhiều người ra vào. Cần đặt ở nơi yên tĩnh, nhưng cũng không nên để trên tầng cao quá. Thờ Thổ địa cần đặt gần cửa, để đón tài lộc vào nhà. Thờ ông táo thì đặt ở phòng bếp để bảo vệ gia chủ.

- Phòng ngủ nên thiết kế  nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi của từng người…ở tầng trệt phòng ngủ thường dành cho người lớn tuổi nên chỉ cần đơn giản là được. Bố trí hợp lý và dễ sử dụng.

-  Bếp là nơi mang lại những món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình từ tay người phụ nữ. Đây là nơi không thể thiếu trong một căn nhà Việt. Việc sắp xếp bếp ga, tủ lạnh, bàn ăn, bồn rửa chén, khu  vực đựng vật dụng nấu nướng phải tiện dụng, hợp lý. Bếp cần thông thoáng, không nên khép kín. Khu bếp nên cách xa NVS, để đảm bảo cho sức khỏe của mọi người.

- Phòng vệ sinh cần khép kín, sạch sẽ,… cần thiết kế nhỏ gọn, thoáng đãng…đặt ở những góc khuất, cuối hướng gió, cách xa nhà bếp, phòng ngủ… không được thay đổi NVS khi đã xây dựng nhà ba tầng, chỉ thay đổi hướng xí bệt nếu như chọn sai hướng.

-  Xây dựng gara đựng để đựng xe. Khu sân vườn cũng cần hài hòa với căn nhà. Trồng nhiều cây xanh mang lại không khí vui tươi cho căn nhà của bạn
Sau khi hoàn thiện tầng trệt, ta sẽ tiếp tục xây dựng lầu một

II. Lầu một
Sau khi hoàn tất việc xây dựng tầng trệt, ta lại tiếp tục thi công lầu một.
Lầu một thường gồm ba phòng ngủ, hai nhà vệ sinh, phòng giải trí.
-  Tầng này thường thì phòng  ngủ dành cho trẻ em, nên thiết kế sinh động, nhẹ nhàng giúp trẻ thoải mái để học tập và nghĩ ngơi. Ngoài ra có thể có thêm phòng vui chơi cho trẻ, thư giản cho cả nhà những ngày cuối tuần…
- Cần có nhà vệ sinh riêng ở lầu một để tiện sinh hoạt. Nhà vệ sinh ở đây không cần xây rộng lắm.
Ngoài ra cần phải có cầu thang đi lên tầng trên, tùy thuộc vào hình dáng của căn nhà để có những phương án tốt nhất. 

III. Lầu hai
- Lầu hai thường thiết kế gồm hai phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà tắm, sân phơi.
- Phòng ngủ trên tầng này thường dành cho những người có sức khỏe tốt, vì đi lại hơi bất tiện, không nên để người già và trẻ em ở trên những tầng quá cao để tránh gây nguy hiểm.
- Phòng tắm trên tầng hai thường rộng rãi, phục vụ cho nhu cầu của cả nhà. cần thiết kế hợp lý cách đặt máy giặt, máy nước nóng, bồn tắm… 
- Cũng nên có nhà vệ sinh ở tầng này, nhỏ gọn là được.
- Ban công phơi đồ thường được thiết kế trên lầu hai, vì cần không gian và ánh sáng mặt trời. Cần đảm bảo an toàn trong việc thiết kế ban công. Có thể trồng thêm cây xanh, chậu hoa….
- Nên chọn màu sắc hợp phong thủy, nhẹ nhàng và tình tế, không cầu kỳ nhưng vẫn sang trọng.
- Cách thiết kế các phòng, các tầng phải cân đối, dể sử dụng. Phải xây dựng theo đúng quy trình , tầng trệt trước, lầu một rồi đến lầu hai. Để đảm bảo chất lượng và đạt kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét