Trang

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Tư vấn xây dựng nhà


1. Xây dựng nhà.
Nhà là nơi trú ngụ, che mưa che nắng, ngoài việc kết cấu phải chắc chắn thì nhà cũng cần phải có thẩm mỹ. Làm thế nào để có một căn nhà vừa đẹp vừa bền? Đó là điều mà hầu hết mọi người băn khoan và duy nghĩ trước khi bắt tay vào xây dựng nhà cửa. Và kiến trúc sư sẽ tư vấn giúp bạn làm sao để có được một căn nhà đẹp và chất lượng.

2. Tư vấn xây dựng nhà.
- Trước hết nên bàn bạc với mọi người trong gia đình rồi đi đến thống nhất ý kiến chung, sau đó ghi chú lại để làm việc với kiến trúc sư.
- Sau đó bạn cần xác định nơi tọa lạc của căn nhà, diện tích xây dựng và kinh phí đầu tư.Xin giấy phép xây dựng công trình.
- Để có một căn nhà đẹp thì trước hết ta phải có một bản vẽ đẹp. Việc này sẽ do kiến trúc sư đảm nhận, kiến trúc sư sẽ dựa trên công năng sử dụng, yêu cầu thẩm mỹ, kinh phí đầu tư để tư vấn các mẫu nhà đẹp cho khách hàng. Để từ đó khách hàng chọn cho mình một kiến trúc ưng ý nhất. Chọn đơn vị thiết kế uy tín, có kinh nghiệm. Vì hiện nay có một số kiến trúc sư cố tình vẽ vời nhằm kiếm thêm lợi nhuận, vì bản vẽ được tính theo m2 xây dựng.
- Khi đã có một bản vẽ đẹp rồi việc tiếp theo là tìm đội thi công cho ngôi nhà đó. Đến các công ty lớn đều được tư vấn đầy đủ thông tin cho giai đoạn thi công công trình. Công ty xây dựng hiện nay rất nhiều và luôn cạnh tranh về mặt giá cả, họ có cả trang web riêng, bạn có thể tham khảo trực tiếp hoặc gián tiếp. Chọn được nhà thầu tốt là thành công bước đầu của bạn giống như “ chọn mặt gửi vàng vậy”, phải vô cùng cẩn thận và kỹ lưỡng. Bạn nên yêu cầu các nhà thầu trình bày năng lực, kinh nghiệm, phương pháp triển khai, đội ngũ thợ như thế nào, đến trực tiếp công ty là tốt nhất, ngoài ra nên tham quan một số công trình mà họ đang xây dựng. Không nên nóng vội, vì đây là khâu khá quan trọng, quyết định chất lượng của công trình. Khi chọn được nhà thầu ưng ý bạn sẽ tiến hành kí kết hợp đồng thi công nhà.Phần thi công có hai loại : khoán trắng và khoán công. Khoán trắng là khoán toàn bộ công trình cho bên thi công mới mức giá thỏa thuận trong hợp đồng. Hiện nay đa phần người ta khoán trắng thì đỡ mất thời gian, công sức và tiền bạc. Còn khoán công thì phức tạp hơn, tốn nhiều thời gian, đôi khi vì không có kinh nghiệm mà chủ nhà vừa tốn kém thêm tiền bạc, công trình lại không được như ý.
- Giám sát thi công: nên tìm người trong gia đình có kinh nghiệm, nên dám sát 24/24 để tránh bị rút ruột vật liệu xây dựng. Nhất là khi bạn khoán trắng công trình, nếu bạn không theo dõi thì công trình sẽ không đảm bảm chất lượng như ban đầu ký kết.
- Khi bắt đầu tiến hành thi công, bên thầu sẽ cử người đại diện họ làm việc thường xuyên với chủ nhà, bạn căn cứ vào những điều thảo thuận để theo dõi, dám sát, thúc đẩy trong quá trình xây dựng. Mọi thắc mắc bạn sẽ làm việc với người đại diện đó. Thảo luận thường xuyên giúp hai bên dễ làm việc với nhau, đảm bảo tiến độ thi công của công trình.
- Nhà có kết cấu bền vững phụ thuộc vào quá trình chọn nguyên vật liệu, hãy đến các cửa hàng vật liệu để nghe cửa hàng tư vấn, ngoài ra có thể nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp. Vật liệu tốt thì công trình mới bền vững được. Vật liệu gồm có: cát, xi măng, gạch, đá, thép…làm thề nào để chọn cho mình có được những vật liệu tốt nhất. Đối với cát, xi măng, đá không được lẫn tạp chất, phải sạch để đảm bảo chất lượng. Nếu dính tạp chất thì phải sàng lọc sạch trước khi sử dụng. Gạch thì chọn loại tốt, màu đều nhau, các góc vuông vức, gạch tốt khi vỡ sẽ không vụn ra.
- Ngoài ra việc lựa chọn nội thất tốt cũng góp phần tạo nên vẽ đẹp cho ngôi nhà. Nội thất như bàn ghế, đèn, các vật dụng của bếp và nhà tắm, công trình phụ… tất cả đều được bán ở các cửa hàng nội thất. Bạn nên đi tham quan mẫu mã, giá cả, chọn cho mình sản phẩm chất lượng và hợp túi tiền nhất. Vì nếu chọn loại không tốt, giá rẻ thì sẽ nhanh hư, tốn công sức và tiền bạc để sữa chữa lại, ngoài ra sẽ làm mất thẫm mỹ của ngôi nhà vì cứ thường xuyên dỡ ra sửa. Màu sơn cũng khá quan trọng, bạn nên dựa theo phong thủy để chọn lựa màu sơn phù hợp nhất, vừa thẩm mỹ lại tốt cho gia chủ. Nên chọn loại sơn tốt cho cả bên ngoài và bên trong. Vì thời tiết sẽ có ảnh hưởng rất lớn, nếu chọn loại không tốt sẽ nhanh bong tróc, hư hại.
- Cho nên để có một căn nhà đẹp và bền bạn nên tìm đến các nhà tư vấn đầy kinh nghiệm, thay vì tự mày mò tính toán, nhiều khi tiền mất tật mang.

1 nhận xét:

  1. Khi bạn tư vấn cho khách hàng sử dụng sàn gỗ mình nghĩ bạn nên khuyên họ nên sử dụng thêm sản phẩm NẸP SÀN của công ty PTM vừa trang trí tạo điểm nhấn vừa bảo vệ mép sàn, giữ cho sàn không bị cong vênh
    tags: NẸP SÀN

    Trả lờiXóa