Trang

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Xây dựng biệt thự


1. Biệt thự là gì ?
- Biệt thự là loại hình nhà ở đặc biệt, khá rộng lớn, xung quanh có vườn cây, hòn non bộ, hồ bơi, sân tennis…
- Diện tích xây dựng khá lớn so với nhà ở thông thường, từ 200m2 đến hàng ngàn mét vuông.
- Kiến trúc đa dạng và phong phú : Phương tây, phương đông…Độ cao tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
- Các dạng biệt thự thường gặp như: biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập, biệt thự phố…

a. Biệt thự đơn lập: Là dạng nhà ở đứng độc lập trên một mảnh đất, thường xây dựng ở những nơi yên tĩnh. Ngoài ra cũng có xây dựng biệt thự đơn lập ở khu đông dân cư. Tùy vào nhu cầu, địa hình của khách hàng.

b. Biệt thự song lập: Là biệt thự có ba mặt là sân vườn, mặt còn lại có tường chung với nhà bên cạnh. Thông thường có 2 căn nằm chung trên một khu đất, có lối đi riêng biệt. Có thể đối xứng hoặc không đối xứng nhau theo cách tịnh tiến. Tuy là hai biệt thự nhưng nhìn từ ngoài vào chỉ là một biệt thự.

c. Biệt thự tứ lập: Là dạng biệt thự có 4 căn nằm chung trên một khu đất, có lối đi riêng. Một mặt có tường chung giáp nhau, ba mặt còn lại là sân vườn.

d. Biệt thự phố: Đây là dạng biệt thự  khá đơn giản, không cầu kỳ như những kiểu trước, thường được xây dựng ở khu đô thị tạo mỹ quan cho thành phố. Vì diện tích hạn hẹp nên thường được xây cao, cũng có sân vướn xung quanh nhưng hẹp hơn. Hình thức đa dạng từ hiện đại cho đến cổ điển. 

2. Xây dựng biệt thự:
Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà giới thiệu cho họ những kiểu biệt thự phù hợp. Các loại biệt thự rộng, lớn, to, nhỏ khác nhau nhưng hình thức xây dựng đa phần giống nhau, cách sắp xếp bố trí khá tương đồng.

- Việc đầu tiên là chọn cho mình một mảnh đất ưng ý, đối với những người có dự tính xây biệt thự thì tài chính là thứ rất cần thiết, vì đây không giống như xây nhà, phần chi phí khá cao, cần dựa vào nhu cầu của từng người (công năng sử dụng, thẩm mỹ, chất lượng..) để ước lượng được con số nhất định nào đó.

- Sau đó khách hàng sẽ làm việc với KTS mà họ đã chọn. Cần nêu lên ý tưởng của mình để từ đó KTS kết hợp lại và cho ra bản vẽ hoàn chỉnh nhất. Việc tiếp theo là xin giấy phép xây dựng. 

- Sau đó bạn sẽ nhận được bản vẽ của công trình. 
- Bạn sẽ chọn cho mình một nhà thầu đáng tin cậy, rồi làm hợp đồng với họ.
- Nguyên vật liệu sử dụng cũng rất quan trọng, nó quyết định đến sự bền vững của công trình. Bạn nên tham khảo giá thị trường và tìm hiểu những loại vật liệu tốt nhất

- Sau đó bạn cần cúng lễ chuẩn bị khởi công. Lựa chọn người dám sát thi công, tốt nhất nên chọn người nhà có kinh nghiệm dám sát.

- Dựa vào bản vẽ của KTS để thi công xây dựng biệt thự.
- Chuẩn bị mặt bằng để làm móng. Tiếp đó ta sẽ xây dựng phần khung của biệt thự (cột, tường xung quanh, mái nhà, đổ cóp pha, đan sắt thép, đổ nền…). Phòng khách, Phòng ăn, khu giải trí, phòng ngủ… đều được dựng khung theo bản vẽ đã thống nhất giữa chủ nhà và KTS.

- Ta tiếp tục với giai đoạn hàn thiện công trình như lát gạch, sơn tường, lợp ngói, lắp cửa, lắp các công trình điện nước…

- Sau đó là việc sắp xếp trang trí nội thất bên trong

+ Phòng khách: là nơi tiếp khách, và sử dụng làm lễ vào những dịp trọng đại của gia đình, cho nên yêu cầu kín đáo, thông thoáng, sang trọng….thường đặt ở tầng trệt.

+ phòng ăn: là nơi ăn uống của gia đình, nên sử dụng những vật liệu khó bắt lửa, bếp phải thông thoáng, các vật dụng dễ lau chùi…

+Phòng ngủ: là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình, nên trang trí màu sắc nhẹ nhàng, không gian thoáng đãng...
+ Nhà vệ sinh: phải sạch sẽ, rộng rãi, thông thoáng…biệt thự rộng thì nên xây nhiều NVS để thuận tiện sử dụng.
+ Nhà kho là nơi chứa các đồ ít sử dụng
+ Ngoài ra còn có gara để xe.

- Một ngôi biệt thự thường trang trí nội thất đầy đủ như trên. Tùy thuộc vào từng loại biệt thự khác nhau (đơn lập, song lập, tứ lập….) mà bố trí nội thất cho hợp lý và đạt thẩm mỹ cao.
- Việc cuối cùng là nghiệm thu xem có phát sinh thêm kinh phí gì không. Thanh toán hợp đồng với chủ thầu và nhận nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét