Trang

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

xây nhà giá rẻ


1. Nhà giá rẻ là gì?
Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng mong sẽ có một tổ ấm khang trang. Nhưng có nhiều người vì kinh tế có giới hạn nên việc có được một căn nhà không phải dễ. Chính vì thế xây dựng được căn nhà giá rẻ mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng và yêu cầu thẫm mỹ là điều ai cũng mong muốn. Như vậy nhà giá rẻ là nhà như thế nào. Có thể hiểu đây là dạng nhà ở được xây dựng với kinh phí thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và yêu cầu về thẩm mỹ. Được nhiều người ưa chuộng và tin dùng.

2. Xây nhà giá rẻ dựa vào những yếu tố nào?
- Thiết kế : về khâu này không nên quá cầu kỳ.Thiết kế càng đơn giản càng giảm mức chi phí xuống thấp. Đây là việc bạn vần nghiên cứu với kiến trúc sư xây dựng.

- Vật liệu xây dựng : vẫn xây khung bê tông cốt thép nhưng chọn mua vật liệu xây dựng  rẻ tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng. Và hơn hết để mua được vật liệu rẻ thì phải chọn được nơi bán rẻ. Cần bỏ thời gian để khảo sát giá thực tế ngoài thị trường. Chất lượng thì nên tham khảo những người đi trước, họ đa phần có kinh nghiệm hơn.

Việc xây dựng nhà giá rẽ gồm các bước sau:
a. Lên kế hoạch xây nhà:
- Đây là việc nên làm, vì để có được một căn nhà ưng ý với giá thấp thì cần tính toán kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị đến khâu thi công.

- Xác định được công năng sử dụng, yêu cầu về kết cấu và thẩm mỹ để từ đó xác định được vốn đầu tư cho căn nhà, tính toán cẩn thận và tỉ mỹ sẽ giúp giảm ngân sách.

b. Làm việc với kiến trúc sư:
- Tìm cho mình một người kiến trúc sư tin cậy, uy tín để đảm bảo sẽ có được căn nhà với giá mềm nhất.
- Bản thiết kế phù hợp sẽ giảm chi phí trong xây dựng, nên lắng nghe tư vấn của kiến trúc sư để có được  những mẫu nhà có chi phí vừa phải mà vẫn đảm bảo yêu cầu, từ đó chọn cho mình bản vẽ ưng ý nhất.

- Sau đó sẽ xin giấy phép xây dựng để tiến hành làm việc với nhà thầu.

c. Làm việc với nhà thầu:
- Một nhà thầu tốt không phải dễ tìm được, nhưng chỉ cần tìm tòi qua người thân, hàng xóm, chủ vật tư xây dựng. Rồi từ đó bàn tính để có được một chủ thầu như mong muốn.

- Cùng bàn bạc với nhà thầu để chọn lựa được những nguyên vật liệu giá cả thấp mà vẫn đảm bảo độ an toàn và độ bền của công trình.

- Sau khi bàn bạc cả hai đi đến thống nhất và ký hợp đồng. Bên nhà thầu tiến hành thi công nhà.

d. Thi công  xây nhà:
Cũng gồm 2 phần : thi công phần thô và thi công phần hoàn thiện:

- Phần thô: gồm làm móng, đổ móng, xây móng, xây khung nhà, cột, tường, dùng gạch xây đặc ; dùng xi măng chất lượng cao để đổ khung mái bê tông cốt thép; dùng xi măng có chất lượng vừa phải để xây, trát; xi măng và cát trộn có tỉ lệ vừa đủ nhằm tránh lãng phí mà vẫn đảm bảo yêu cầu.

- Phần hoàn thiện: lựa chọn gạch lát nền có giá cả phù hợp; chọn vật liệu granito làm vật liệu ốp mặt bậc cầu thang. Lựa chọn sơn tường nội thất và ngoại thất có giá vừa phải. Lựa chọn cửa nhôm kính để giảm chi phí cho công trình. Lựa chọn thiết bị điện, nước và vệ sinh có giá cả phải chăng. Sân vườn cũng xây đơn giản mà vẫn hài hòa với ngôi nhà.

e. Giám sát thi công:
Ngôi nhà giá cả phải chăng mà đảm bảo chất lượng không thể thiếu đội ngũ giám sát thi công giàu kinh nghiệm. Họ chính là một phần góp nên sự vững chắc của ngôi nhà bạn. Giám sát thi công nhằm đảm bảo không lãng phí vật liệu, quy trình thi công đảm bảo tiến độ và đúng theo bản thiết kế. Nên nhờ người trong gia đình có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vừa tiết kiệm chi phí, vửa đảm bảo chất lượng công trình.

f. Nghiệm thu
Công trình nào dù lớn hay nhỏ cũng cần phải nghiệm thu, nhằm kiểm soát được kinh phí của mình. Nếu có phát sinh gì thì thống nhất hai bên giải quyết. Cuối cùng là hoàn tất công trình giao nhà cho khách hàng.

g. Bảo trì, sữa chữa:
Nhà giá rẻ đi đôi với thời gian sử dụng cũng hạn hẹp, quá trình phá hủy do những tác động của thiên nhiên (gió, mưa, nắng...) và con người cũng trở thành vấn đề cần quan tâm, vì vậy cần thường xuyên bảo trì, sữa chữa nhằm nâng cao thời gian sử dụng, cũng như thẩm mỹ của căn nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét