Trang

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Lửa phá hủy trường quay 'Harry Potter'

Vụ cháy xảy ra hôm 19/3 tại trường quay Leavesden Film ở Watford, Hertfordshire (Anh), nơi đang quay bộ phim “Harry Potter and the Deathly Hallows”, làm hầu hết thiết bị trường quay phim bị hư hỏng nặng
Theo tờ News of the World, tổng thiệt hại lên đến 100.000 USD. Nguyên nhân gây cháy là một vụ nổ máy móc. 40 phút sau khi lính cứu hỏa có mặt, đám cháy mới được kiểm soát.
“Sáu xe cứu hỏa của chúng tôi đến đó vào lúc 20 giờ 27 phút (giờ địa phương). Nhiều phần của các thiết bị đã bắt lửa. Thiệt hại do vụ cháy gây ra là rất lớn”, một lính cứu hỏa cho biết.

*
Khung cảnh trường Hogwarts xuất hiện trong các phần trước của "Harry Potter". Ảnh: Warner Bros.


Một nhân viên trường quay kể lại: “Chúng tôi đang quay cảnh trường Hogwarts bị nổ tung trong một cuộc tranh hùng của các phù thủy. Sau đó một thiết bị bốc cháy, lửa lan dần ra những nơi xung quanh. Hoàn cảnh lúc đó là rất hỗn loạn, chúng tôi không thể lường trước được điều này”.
"Đó là một cảnh quay lớn có rất nhiều pháo hoa và chất gây nổ. Đồng thời, chúng tôi cũng dựng một tòa lâu đài bằng gỗ, thép và chất dẻo. Những chất này có thể bắt lửa dễ dàng".
“Chúng tôi biết rằng rất mạo hiểm khi sử dụng lửa và chất gây nổ trong các cảnh quay. Chuyện này hoàn toàn nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng tôi”.

*
Cảnh quay không có mặt cả ba diễn viên chính Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson. Ảnh:Warner Bros.

Theo đoàn làm phim, các diễn viên chính của phim như Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson đều không có mặt tại trường quay lúc xảy ra vụ cháy. 100 diễn viên và nhân viên đoàn làm phim đang làm việc đã may mắn thoát khỏi đám cháy mà không bị thương nặng.
Hãng Warner Bros tuyên bố, vụ cháy sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch quay phim. Theo dự kiến của hãng, “Harry Potter and the Deathly Hallows” sẽ chia làm hai phần. Phần một sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trong khi phần hai công chiếu vào năm 2011.
Pham Mi Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét