Trang

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

thầu xây dựng giá rẻ

Bài viết thầu xây dựng giá rẻ được đăng tải từ website xây dựng thành phố
Hiện nay, cơ chế đấu thầu theo luật Đấu thầu tại Việt Nam đang ưu tiên “giá rẻ” và tất nhiên, điều đó đã tạo diều kiện cho các nhà thầu Trung Quốc chen chân vào cạnh tranh cùng các nhà thầu nước ta. Nhưng thực tế, nhiều công trình xây dựng ở nước ta lâm vào tình trạng các nhà thầu xây dựng Trung Quốc thường bỏ thầu giá rẻ để trúng thầu, sau đó bỏ ngang. Điều này đã để lại những hệ lụy nặng nề cho các chủ đầu tư, ảnh hưởng đến kinh tế đất nước.

Phải chăng các chủ đầu tư đang thiếu tin tưởng vào các gói thầu giá rẻ trong nước? Trước tiên, chưa hẳn rẻ là cho chất lượng kém. Để chọn nhà thầu giá rẻ mà lại chất lượng, các gia chủ phải cân nhắc các yếu tố sau:

I. CHỌN GÓI THẦU
1. Giao nhân công: Cách này tương đối phổ biến. Ưu điểm là chủ nhà tự mua vật tư nên yên tâm về chất lượng và chủng loại vật tư, không lo bị nhà thầu “tiết kiệm” quá mức, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Giá thành công trình thường rẻ hơn, nếu chủ nhà biết cách mua, quản lý vật tư và thợ làm tốt, không hao phí nhiều. Gia chủ có thể kiểm soát về giá cả và chi phí tăng giảm trong quá trình thi công.

2.     Giao thầu trọn gói: Những người ít thời gian thường chọn cách này. Ưu điểm là tiện lợi, không phải lo trông nom vật liệu, nhà thầu được chủ động trong công việc. Sau khi đồng ý với bản vẽ thi công, gia chủ có thể yêm tâm giao toàn bộ cho phía nhà thầu, chi phí tăng giảm đều không phải lo vì nó luôn tuân thủ với hợp đồng trước đó.

3.     Giao thầu từng phần: Kết hợp được ưu điểm của 2 cách trên. Thường là giao thầu nhân công và các vật liệu phần thô, chủ nhà tự mua vật liệu hoàn thiện. Ưu điểm của cách này là các vật liệu khó mua, khối lượng lớn như xi măng, cát, đá, gạch thì do thầu cung cấp, các vật liệu dễ mua, dễ bảo quản như gạch lót, cửa, thiết bị vệ sinh … chủ nhà tự mua nên chủ nhà có toàn quyền lựa chọn và thay đổi mà không sợ phiền hà. Nếu muốn, chủ nhà có thể giao thêm từng phần vật liệu hoàn thiện cho thầu. Chủng loại, cấp phối vật liệu phần thô cũng tương đối dễ kiểm soát, giá cả ổn định nên rất thuận lợi giao thầu và quản lý. Tất nhiên, giá thành theo cách này vẫn thường cao hơn cách giao thầu nhân công nhưng có thể chấp nhận được.

Khi đã hoạt động có giấy phép thì nhà thầu bảo đảm đủ khả năng và uy tín để thực hiện tốt công trình cho khách hàng. Các gói thầu trên sẽ phù hợp với yêu cầu của quý khách trên cơ sở thống nhất về giá cả.

II. CHỌN VẬT LIỆU XÂY DỰNG
Hiện nay, đã xuất hiện vật liệu xây dựng mới là bê tông nhẹ sử dụng cốt liệu lõi bắp. Ưu điểm của bê tông này là có độ chịu kéo và chịu uốn tương đối cao, khả năng chống va đập cao hơn bê tông thường. Nguồn nguyên liệu để sản xuất ra bê tông này lại dễ kiếm, phù hợp ở các nơi không thể sản xuất được gạch đất sét.

Giá thành của tấm 3D cũng rẻ hơn so với vật liệu xây dựng truyền thống. Nếu tính 1m2 mặt bằng thì tùy theo thiết kế của căn nhà, giá từ 2,3 đến 2,4 triệu đồng mỗi m2. Nhà cấp bốn khoảng 2,2 triệu đồng mỗi m2, nhà liên kế giá khoảng 1,5 - 1,8 triệu đồng/m2.  Mặt khác, tấm 3D giảm chi phí cũng như thời gian trong quá trình thi công phần thô vì thực hiện dễ, nhanh, rút ngắn 30% thời gian thi công, tiết kiệm chi phí nhân công, cốp-pha, cây chống, thuận tiện thi công ở vùng xa, trong hẻm hoặc đưa lên cao

Bên ngoài thị trường có rất nhiều vật tư mới giá rẻ, mà chất lượng không thua kém gì nhiều so với các thương hiệu lâu năm. Nhưng trong bất kì trường hợp nào, gia chủ cũng không nên quá quan trọng về mặt giá cả phải rẻ mà không quan tâm đến chất lượng. Phải luôn luôn đặt chất lượng và an toàn lên hàng đầu.

Nguồn bài viết : http://www.xaydungthanhpho.com/2013/01/thau-xay-dung-gia-re.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét